TKI®

Thomas-Kilmann Conflict Mode Instrument

พัฒนาประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมผ่านการเข้าใจความขัดแย้ง

แนะนำเครื่องมือ

Thomas-Kilmann Conflict Mode (TKI®)

Thomas-Kilmann Conflict Mode (TKI®) เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดเครื่องมือหนึ่งในการนำมาใช้ทำความเข้าใจและจัดการกับความขัดแย้ง เนื่องจากสามารถช่วยให้เราเข้าใจรูปแบบหรือสไตล์การตอบสนองต่อความขัดแย้งประเภทต่างๆ ซึ่งส่งผลต่อความสัมพันธ์และพลวัตการทำงานของคนในทีม และสามารถช่วยให้พวกเขามีวิธีการจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสมมากขึ้น
แบบประเมิน TKI® ให้ความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับวิธีการที่แต่ละคนถนัดใช้ในการรับมือกับสถานการณ์ที่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น ซึ่งวิธีการรับมือดังกล่าวสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 โหมดหรือ 5 สไตล์ คือ แข่งขัน อำนวยความสะดวก หลบเลี่ยง ร่วมมือ และประนีประนอม โหมดต่างๆ เหล่านี้สะท้อนให้เห็นระดับในการให้ความร่วมมือและกล้ารักษาสิทธิ์ของตัวเองของแต่ละคน ผ่านการเรียนรู้เกี่ยวกับสไตล์การแก้ปัญหาความขัดแย้งด้วยวิธีที่หลากหลาย และการเรียนรู้วิธีการใช้โหมดแต่ละโหมดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงความเหมาะสมตามสถานการณ์ เครื่องมือตัวนี้สามารถช่วยปรับมุมมองของคนในทีมและสลายความขัดแย้งเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น

Applications

เครื่องมือ TKI® มี Application ที่มากมาย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในหลากหลายบริบท

การจัดการกับความขัดแย้ง

ระบุรูปแบบการจัดการความขัดแย้งประเภทต่าง ๆ และเรียนรู้วิธีเลือกรูปแบบที่เหมาะสมสำหรับทุกสถานการณ์

การสร้างทีม

ปรับปรุงการทำงานของทีมโดยช่วยให้สมาชิกเข้าใจวิธีการแก้ปัญหาของแต่ละคนมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การพัฒนาความเป็นผู้นำ

เสริมทักษะการจัดการความขัดแย้งของผู้นำและความสามารถในการไกล่เกลี่ยปัญหาที่มาจากความแตกต่าง

การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน

ช่วยขจัดอุปสรรคที่ส่งผลต่อการทำงานอย่างประสบความสำเร็จ

การลดความเครียด

ช่วยให้พนักงานมีความสามารถและมีเครื่องมือในการขจัดต้นตอของความเครียดในที่ทำงานที่มักเกิดขึ้นบ่อย ๆ ได้

การรักษาพนักงาน

เนื่องจากพนักงานมีวิธีการแก้ไขความขัดแย้งอย่างมีประสิทธิภาพ ขวัญกำลังใจและความสำเร็จในที่ทำงานก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ส่งผลให้สามารถสร้างองค์กรที่แข็งแกร่งมากขึ้นและรักษา Talent ขององค์กรไว้ได้

ให้เราเป็นเพื่อนคู่คิดด้านการพัฒนาบุคลากรของคุณ

พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เครื่องมือทางจิตวิทยา การจัดอบรม และการวางกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาบุคลากร