คำนิยามของโปรเจกต์ในความคิดของคนแต่ละไทป์ MBTI

คนแต่ละคนมีมุมมองในการมองสิ่งต่างๆ ไม่เหมือนกัน ส่งผลให้นิยามสิ่งเหล่านั้นแตกต่างกันไปด้วย การเข้าใจคำนิยามของคำว่า “โปรเจกต์” ในความคิดของคนแต่ละไทป์จะช่วยให้เรารู้ว่าพวกเขาให้ความสำคัญหรือโฟกัสที่อะไรเป็นหลักเวลาทำงานในทีม ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานได้หลากหลาย โดยเฉพาะในเรื่องการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพระหว่างที่ทำงานร่วมกันกับคนต่างไทป์

เลือกหัวข้อที่สนใจ

นิยามของโปรเจกต์ของคนแต่ละ MBTI

ISTJ

การรวมตัวกันของขอบเขต เวลา และทรัพยากร ซึ่งนำไปสู่ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จับต้องได้ และจะสำเร็จได้โดยการปฏิบัติตามนโนบายและขั้นตอนที่เหมาะสม

ISFJ

การวบรวมชิ้นงานที่นำไปสู่ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จับต้องได้และตรงตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะสำเร็จได้หากทีมงานทำงานร่วมกันตามนโยบายและขั้นตอนที่เหมาะสม

INFJ

การดำเนินงานอย่างรอบคอบและมีโครงสร้าง โดยทีมที่มีความร่วมมือร่วมใจกันในการเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในอนาคตให้เป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่จับต้องได้และสามารถช่วยให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น

INTJ

กิจการที่มีโครงสร้าง ดำเนินการโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่ใช้วิธีการอันเป็นระบบในการเปลี่ยนแนวคิดเชิงวิสัยทัศน์ให้เป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จับต้องได้

ISTP

กิจกรรมชั่วคราวที่มุ่งเป้าไปที่การส่งมอบผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เป็นรูปธรรมให้สำเร็จอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ISFP

กิจกรรมชั่วคราว ดำเนินการโดยกลุ่มคนที่ทํางานร่วมกันเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เป็นรูปธรรมให้กับลูกค้าเพื่อช่วยเหลือเขา

INFP

การลงแรงอย่างรอบคอบ ดำเนินการโดยทีมงานที่มุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงแนวคิดให้เป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จับต้องได้ ซึ่งจะช่วยพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์

INTP

การทดลอง ดำเนินการโดยกลุ่มคนที่มีความสามารถสูง เพื่อสำรวจหาทางเลือกในการเปลี่ยนทฤษฎีและดีไซน์ให้เป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จับต้องได้

ESTP

การผจญภัยที่เน้นลงมือทำจริงโดยกลุ่มคนที่มีทักษะ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จับต้องได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ESFP

การผจญภัยที่เน้นลงมือทำจริงโดยทีมงานที่สนุกไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการให้จับต้องได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยเร็ว

ENFP

โอกาสอันน่าตื่นเต้นในการสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ที่จับต้องได้ ผ่านความสามารถที่มีร่วมกันของทีมงานที่มีความมุ่งมั่น

ENTP

กระบวนการเพื่อการค้นพบ ดำเนินการโดยทีมงานที่มีความสามารถสูงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการให้จับต้องได้ โดยใช้วิธีการที่เน้นนวัตกรรมและการมองการณ์ไกล

ESTJ

การส่งมอบผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จับต้องได้อย่างมีโครงสร้างโดยการระดมบุคลากรและทรัพยากร เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างทันท่วงทีภายใต้งบประมาณที่กำหนด

ESFJ

การรวบรวมชิ้นงานอย่างเป็นระเบียบอันนำไปสู่ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จับต้องได้ ซึ่งอยู่เหนือความคาดหมายของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ENFJ

การลงแรงที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจในการนำคนมาทำงานร่วมกันเป็นทีมได้อย่างเป็นปึกแผ่น เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จับต้องได้และอยู่เหนือความคาดหมายของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ENTJ

การเปลี่ยนแนวคิดที่มีวิสัยทัศน์ให้เป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จับต้องได้ โดยทีมงานที่มีความสามารถ และใช้วิธีการที่เน้นนวัตกรรมและการมองการณ์ไกล

สรุป

การสื่อสารถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากในการทำงาน เพราะยิ่งเราสามารถสื่อสารได้มีประสิทธิภาพ คุณภาพงานที่ออกมาก็จะเพิ่มมากขึ้น การเข้าใจความแตกต่างเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถปรับวิธีการจัดการโปรเจกต์ การสื่อสารให้เหมาะสมกับแต่ละไทป์ MBTI ได้ดียิ่งขึ้น

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] หรือโทร 02 258 6930-35